1.1 ออกแบบ จัดทำแผนการนิเทศการศึกษา
ออกแบบ จัดทำแผนการนิเทศการศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา หน่วยงานการศึกษา หรือผู้รับการนิเทศและริเริ่ม คิดค้น พัฒนา การนิเทศการศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียน และเป็นแบบอย่าง
1.2 คัดสรร สร้าง พัฒนา สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยี
ริเริ่ม คิดค้น พัฒนา สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับแผนการนิเทศการศึกษา บริบทของสถานศึกษาหน่วยงานการศึกษาหรือผู้รับการนิเทศ โดยเน้นการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการนิเทศการศึกษาให้มีผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียนและเป็นแบบอย่างได้
1.3 นิเทศ ให้คำปรึกษา
มีการนิเทศ ให้คำปรึกษาแนะนำ ชี้แนะ เป็นพี่เลี้ยงให้ครู สถานศึกษา และหน่วยงานการศึกษาตามแผนการนิเทศการศึกษา โดยเน้นการมีส่วนร่วม และสามารถพัฒนาการนิเทศการศึกษา เพื่อให้ผู้รับการนิเทศพัฒนาการจัดการเรียนรู้หรือการจัดการศึกษา ให้มีผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียนและเป็นแบบอย่าง
11 กุมภาพันธ์ 2567 คณะกรรมการตรวจเยี่ยยมสนามสอบ ONET ประจำปีการศึกษา พ.ศ. 2567 ประกอบด้วยนางสาวเมทินี หวานอารมย์
ผู้อำนวยการหน่วยตรวจสอบภายใน พร้อมด้วย
นางสาวณภัทรพร ศรีนวล และนางสาวปิยะนันท์ สมชาติ ตรวจเยี่ยมพ ให้ขวัญกำลังใจสนามสอบ ONET สหวิทยาเขตเดชนาอุดมทั้ง 5 สนามสอบ
--------------------------------------
8 มกราคม 2567 คณะศึกษานิเทศก์ประกอบด้วย นางงสาวณภัทรพร ศรีนวล นางสาวเกศินี โกมล ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เข้าให้การนิเทศชั้นเรียนตลอดจนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการใช้นวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้สาระวิชาภาาาไทยกับครูและบุคลากรโรงเรียนนากระแซงศึกษา สหวิทยาเขตเดชนาอุดม
-------------------------------------
1.4 การพัฒนางานวิชาการ
การพัฒนางานวิชาการ ให้ครู สถานศึกษา และหน่วยงานการศึกษา สามารถจัดการศึกษาได้บรรลุผลตามแผนการนิเทศการศึกษา โดยเน้นการมีส่วนร่วม และสามารถพัฒนาการนิเทศการศึกษา เพื่อให้ผู้รับการนิเทศพัฒนาการจัดการเรียนรู้หรือการจัดการศึกษา ให้มีผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียนและเป็นแบบอย่าง
12 มีนาคม 2567 กลุ่มงาน นิเทศติดตามตรวจสอบ และประเมินผลระบบบริหารการศึกษาประกอบด้วยนายธนา ธุศรีวรรณ นางสาวจามรี เชื้อชัย และนางสาวณภัทรพร ศรีนวล พร้อมด้วยคณะศึกษานิเทศก์ทุกคน จัดอบรมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาผู้เรียนให้เกิดสมรรถนะที่เหมาะสมตามช่วงวัย ความเป็นพลเมืองที่ดีตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องประชุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
-------------------------------------
1.5 ประสานงานกับหน่วยงาน สถานประกอบการ
ประสานงานกับหน่วยงาน สถานประกอบการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้ครู สถานศึกษาและหน่วยงานการศึกษา สามารถจัดการศึกษาได้บรรลุผลตามแผนการนิเทศการศึกษา โดยเน้นการมีส่วนร่วม และสามารถพัฒนาการนิเทศการศึกษา เพื่อให้ผู้รับการนิเทศพัฒนาการจัดการเรียนรู้หรือการจัดการศึกษา ให้มีผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียน
การร่วมกับ ปปช.จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อดำเนินการจัดหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในสถานศึกษา ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาดำเนินการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เพื่อให้ สอดคล้องกับแนวทางที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม การทุจริตแห่งชาติกำหนด
1.6 ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
มีการติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา ของครูสถานศึกษา และหน่วยงานการศึกษา ให้สามารถจัดการศึกษาได้บรรลุผล ตามแผนการนิเทศการศึกษา โดยเน้นการมีส่วนร่วมและสามารถพัฒนาการนิเทศการศึกษา เพื่อให้ผู้รับการนิเทศพัฒนาการจัดการเรียนรู้หรือการจัดการศึกษา ให้มีผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียน และเป็นแบบอย่าง
1.7 รายงานผลการนิเทศ
จัดทำรายงานผลการนิเทศการศึกษา สอดคล้องกับแผนการนิเทศการศึกษา โดยวิเคราะห์สังเคราะห์ สะท้อนผลการนิเทศที่แสดงถึงการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาผู้รับการนิเทศ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลสารสนเทศในการพัฒนางานวิชาการและการจัดการศึกษาและเป็นแบบอย่าง
สรุปผลการนิเทศ ครั้งที่ 2
ปีงบประมาณ 2567 ปีการศึกษา 2567